close

 

Đau nhức cơ thể luôn là vấn đề nan giải mỗi khi vận động thể thao trong đó có bộ môn GYM. Các chấn thương có thể đến ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể gây đau nhức cho người tập. Nhưng vì đam mê với bộ môn này mà nhiều nhiều không muốn bỏ tập luyện. Cho nên họ luôn tìm cách khắc phục bản thân trong đó có thắc mắc bị đau khớp gối có nên tập gym không? Vậy cùng đi tìm câu trả lời với thông tin dưới đây nhé.

Nguyên nhân đau khớp gối khi tập gym

Như nhiều người đã và đang áp dụng phương pháp vận động này thì khớp gối là một trong những bộ phận vận động nhiều nhất. Cho nên khi bị tổn thương sẽ làm cản trở quá trình tập luyện rất nhiều.

Động tác tập luyện không đúng

  • Đây chắc hẳn là nguyên nhân chủ yếu và thường gặp nhất, kể cả đối với những người mới tập hay đã tập trong thời gian dài. Người mới thì chưa có kinh nghiệm và nhận được sự hướng dẫn kỹ càng, người cũ thì đã quen các động tác thì có thể nảy sinh tâm lý chủ quan.

  • Có thể kể đến như là bài squat thực hiện với chân và đùi chẳng hạn. Khi không nắm vững kỹ thuật và việc sử dụng thêm tạ để tăng hiệu quả lên sẽ cho khớp gối phải chịu toàn bộ áp lực của bài tập. Cho nên sẽ làm cho đau khớp gối.

  • Một bài tập cũng cần chú ý là đẩy tạ bằng chân. Nếu không cân bằng trọng lực giữa chân và tạ sẽ gây ra những áp lực cực kỳ lớn lên 2 đầu gối gây ra các chấn thương.

Tập luyện quá sức

Điều này thường xảy ra bắt nguồn từ tâm lý cũng như suy nghĩ của bạn. Nhiều người cho rằng chỉ cần tập luyện với cường độ và mật độ nhiều hơn sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả hơn. Điều này hoàn toàn là sai lầm và sẽ gây ra những chấn thương như là đau khớp gối.

Việc lựa chọn thời gian tập luyện trong vòng bao lâu là tối qua trọng, không được quá dài hay quá ngắn. Không được tập luyện với mật độ thường xuyên ngày nào cũng như ngày nào cộng với đó là nghỉ ngơi 1 đến 2 ngày trong tuần để các cơ gối có thể phục hồi và thư giãn.

Thiếu tập trung

Điều này thực sự là tai hại trong khi tập gym. Bởi nếu đang tập luyện mà đầu óc không chú ý sẽ rất dễ gây ra các chấn thương không chỉ ở gối mà còn là toàn cơ thể nữa. Như là rơi dụng cụ vào người, trượt các khớp xương và có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Hoặc là bạn có thể nhận biết là có bị đau khớp gối khi tập gym bằng các biểu hiện như:

Đầu gối hơi sưng nhưng khớp gối vẫn có thể cử động bình thường.

Những cơn đau khớp gối làm cho việc tập luyện phải dừng lại giữa chừng.

Khớp gối bị sưng to lên kèm theo đó là các cơn đau dẫn đến việc không cử động được đầu gối và chân.

>> xem thêm chứng bệnh viêm khớp dạng thấp cũng gây ra tình trạng đau khớp gối khi tập gym.

Hậu quả khi tập gym bị đau khớp gối

Nắm rõ điều này để làm rõ việc bị đau khớp gối có nên tập gym không là điều cần thiết.

Đau nhức dai dẳng

Chắc hẳn điều này ai cũng biết rồi nhưng chúng tôi vẫn cần nhắc cho bạn đọc biết về hậu quả này. Có nhiều người vẫn cố tập luyện để rồi cơn đau sẽ hành hạ khiến cho giấc ngủ không được trọn vẹn gây ra trạng thái mệt mỏi kiệt sức. Nếu không có biện pháp hay ngừng tập luyện thì sẽ tiến triển sang giai đoạn 2.

Biến dạng đầu gối

Điều này có thể nhận ra bởi sự sưng lên của đầu gối cản trở quá trình vận động. Những việc đơn giản như đi lại, đứng thẳng, co duỗi chân cũng thực hiện khó khăn.

Teo cơ, bại liệt

Khi khả năng vận động bị hạn chế thì người bệnh sẽ có tâm lý ít vận động. Các cơ khớp gối không được vận động sẽ mất dần khả năng này đi và teo dần đi rồi cuối cùng là tình trạng liệt một nửa người.

Sụn khớp gối bị phá hủy

Thường gặp ở những người trẻ tuổi sẽ làm cho sụn khớp mất hẳn khả năng vận động và phải thay bỏ khớp nhân tạo nếu không muốn phải nằm 1 chỗ suốt đời.

Vậy bị đau khớp gối có nên tập gym không bạn đọc đã hiểu rồi chứ. Nhưng thật sự có tâm huyết với bộ môn này thì có thể áp dụng những cách như khởi động kỹ trước khi tập luyện, đúng tư thế và chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ hạn chế được tình trạng đau nhức.

arrow
arrow
    全站熱搜

    dangtaihuy 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()