close

 

Vai, cánh tay, chân là những bộ phận phải hoạt động khá nhiều trong cuộc sống thường ngày. Cho nên khả năng chúng gặp phải những tổn thương là hoàn toàn có thể. Khi đó những cách chữa đau khớp vai tại nhà nhận được sự chú ý nhiều nhất của người bệnh.

Trước hết bạn đọc cần phải hiểu rõ khớp vai đảm nhận vai trò hoạt động của cả cánh tay. Khi chúng gặp phải các vấn đề thì sẽ làm chúng ta khó khăn trong vận động. Cộng với đó là các cơn đau hành hạ trong suốt thời gian dài.

 

>> Có thể bạn quan tâm Đau khớp vai: Nguyên nhân và cách điều trị đau vai trái, vai phải

Cách chữa đau khớp vai tại nhà với ngải cứu

Biện pháp điều trị với chi phí tương đối là rẻ so với hiệu quả mà nó mang lại. Các dưỡng chất có trong lá ngải cứu nếu biết cách tận dụng sẽ làm giảm đi các cơn đau mang đến sự thoải mái cho bệnh nhân.

Chuẩn bị khoảng 200 gam lá ngải cứu tươi đem rửa sạch. Tiếp đến cho vào chảo rang đến khi khô thì cho một chút muối hạt to vào rang cùng. Sau khoảng 10 đến 15 phút thì cho hôn hợp ra một chiếc khăn mỏng rồi đợi một lát cho chúng nguội bớt rồi chườm lên vị trí khớp vai bị đau nhức.

Sau khoảng 15, 20 phút hỗn hợp đã nguội thì có thẻ bỏ ra rang tiếp rồi lại đắp lên. Mỗi ngày nên thực hiện cách chữa đau khớp vai tại nhà với lá ngải cứu này khoảng 2 đến 3 lần sẽ thấy cơn đau giảm hẳn vào ngày hôm sau.

Sử dụng muối và gừng tươi

Gừng là một loại nông sản đã quá quen thuộc với chúng ta rồi đúng không. Tinh chất của gừng có tính ấm và khả năng sát khuẩn khá cao cho nên được dùng để làm giảm đi các cơn đau nhức xương khớp.

Cách thực hiện thì gần tương tự với biện pháp trên. Gừng cần thái lát mỏng rồi đem rang với muối trong khoảng 5 đến 10 phút. Kế đến cũng bọc chúng vào một miếng vải sạch để chườm lên khớp vai. Ngoài ra dùng gừng đun thành nước tắm hay ngâm chân cũng thúc đẩy quá trình lưu thông máu trên toàn cơ thể.

Cách chữa đau khớp vai tại nhà với đu đủ và mễ nhân

Một công thức được các thầy thuốc đông y lưu truyền lại nhưng hiệu quả của nó thì đến bây giờ vẫn khiến nhiều người tin tưởng. Không chỉ có vậy mà cách thực hiện nó cũng khá đơn giản.

Chuẩn bị 2 nguyên liệu trên cho vào nồi đun chín, thêm vào đó các loại gia vị cần thiết sử dụng như một món ăn hằng ngày. Ngoài ra chúng còn có tác dụng với những người bị chứng đau lưng hành hạ.

Cây trinh nữ hoàng cung

Hay còn được biết đến là câu xấu hổ, một vị thuốc tự nhiên sử dụng với các tình trạng thấp khớ, đau lưng, đau nhức tê dại tay chân… Để thực hiện cách chữa đau khớp vai tại nhà với loại cây này bạn cũng không cần lo lắng khi nó khá đơn giản.

Chỉ cần sử dụng 1 nắm rễ của cây trinh nữ hoàng cung đem rửa sạch rồi ngâm với rượu trắng. Tiếp theo đem lên sao đến khi ngửi thấy mùi thơm là được. Tiếp đến cho khoảng 500ml lọc vào đun cùng với rễ cây trinh nữ đến khi cạn còn khoảng 1 bát thì dừng.

Chia lượng nước thuốc này làm 2 để uống trong ngày vào đầu mỗi buổi sáng và tối. Hoặc là có thể đun thành cao rồi pha với rượu uống hằng ngày cũng có tác dụng giảm đau nhức.

Sử dụng lá cây đinh lăng

Một loại cây được trồng rộng rãi ở nhiều vùng quê. Nhiều hộ gia đình còn sử dụng chúng như một loại vật phẩm trang trí. Nhưng họ không biết đây là một cách chữa đau khớp vai tại nhà cực kỳ hiệu quả.

Hằng ngày chỉ cần dùng 20 gam thân và cành cây đinh lăng đem rửa sạch rồi đun thành nước uống. Sử dụng trong cả ngày thay cho các loại trà hay nước lọc rất tốt. Ngoài ra bài thuốc giã nát lá đinh lăng rồi đắp lên khớp vai cũng mang đến hiệu quả khá cao.

Ngoài các cách chữa đau khớp vai tại nhà với các loại thảo dược trên thì còn có rất nhiều nguyên liệu khác mà bạn đọc có thể tận dụng. Có thể kể đến như là ngâm rượu hạt gấc, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt. Chúc bạn lựa chọn được phương pháp phù hợp với bản thân.

arrow
arrow
    全站熱搜

    dangtaihuy 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()