Bấm huyệt chữa hội chứng ống cổ tay là một phương pháp áp dụng những kiến thức y học cổ truyền. Với tác dụng giảm đi những hệ quả mà chứng bệnh này gây ra cho người bệnh. Vậy bạn đọc đã thực sự hiểu rõ căn bệnh này cũng như đã bao giờ nghe tới cách điều trị này chưa. Cùng tìm hiểu ngay với những thông tin bên dưới nhé.

Căn bệnh hội chứng ống cổ tay

Hay còn được biết đến là hội chứng đường hầm cổ tay, chèn ép dây thần kinh giữa. Đây không phải là một bệnh lý cụ thể mà nó là rất nhiều biểu hiện của một chứng bệnh thần kinh ngoại biên nào đó.

  • Những người phải thực hiện những công việc lặp đi lặp lại ở một tư thế như dân văn phòng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh lý. Không những thế mà hội chứng ống cổ tay sẽ thường xuất hiện ở những đối tượng là nữ giới nhiều hơn.
  • Không những thế mà những người thường xuyên sử dung cơ từ ngón tay đến bả vai cũng có nguy cơ mắc phải hội chứng này. Thường nó khiến cho những cảm giác ở những vị trên bị rối loạn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Đặc biệt là ở bên bàn tay phải.
  • Nguyên nhân thực đến từ bên trong cơ thể là do dịch ở quanh những dây thần kinh nằm ở vị trí cổ tay tăng lên quá nhiều. Qua đó khiến bệnh nhân có những biểu hiện như ngứa, đau, tê, yếu các ngón tay và cả bàn tay. Đặc biệt là những người phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai thì sẽ xuất hiện biểu hiện này vào những tháng cuối của thai kỳ.
  • Ngoài ra khi những dây thần kinh này bị chèn ép bởi những tác động bên ngoài cũng gây ra những triệu chứng tương tự. Lúc này chúng sẽ bị đè nén bởi các dây chằng vắt ngang cổ tay từ đó khiến chúng ra bị đau và sức lực yếu đi. Bởi chúng chi phối trực tiếp cảm giác tại 3 ngon tay cái, trỏ và giữa.

Nói về căn bệnh này thì nó không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Thay vào đó nhưng những hệ lụy từ việc chèn ép dây thần kinh là không thể tránh khỏi. Chẳng hạn như là teo cơ, bại liệt tay.

Phương pháp bấm huyệt chữa hội chứng ống cổ tay.

Hiệu quả của phương pháp.

Theo những nghiên cứu của các chuyên gia thì hội chứng ống cổ tay có thể kéo theo tình trạng viêm nhiễm do nhiều nguyên nhân. Chính vì vậy mà mọi biện pháp tác động từ bên ngoài chỉ có tác dụng ngăn những cơn đau nhức tê tay chân lại mà thôi. Khi đó bấm huyệt chữa hội chứng ống cổ tay sẽ giúp ích cho người bệnh với những hiệu quả ngoài sự mong đợi.

Khi sự chèn ép xuất hiện tức là quá trình lưu thông máu đang bị ảnh hưởng. Phương pháp này sẽ tác động trực tiếp vào những vị trí bị tắc nghẽn giảm đi những căng thẳng cơ tay. Cùng với đó là chứng viêm cơ cũng được hạn chế ở một mức độ.

Bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm nếu thực hiện đúng kỹ thuật yêu cầu không chỉ giảm đi các biểu hiện đau nhức. Mà còn có thể phòng tránh bệnh cực kỳ hiệu quả.

Thao tác bấm huyệt chữa hội chứng ống cổ tay

Do là tác động vào các huyệt đạo cho nên bệnh nhân cần hết sức thận trọng nhé. Trường hợp không có kinh nghiệm hoặc chưa hiểu rõ cần phải tham khảo kỹ thông tin.

  • Bước khởi động: úp 2 lòng bàn tay vào với nhau và cọ xát chúng với nhau đến khi cảm thấy nóng ran thì thôi. Tiếp đến dùng ngón tay trỏ cọ xát với ngón tay cái liên tục trong khoàng 1 đến 2 phút.
  • Xác định huyệt đạo: ở đây chúng ta sử dụng phương pháp bấm huyệt chữa hội chứng ống cổ tay với huyệt bát tà. Để xác định chính xác nhất bạn xác định vị trí nằm ở kẽ ngón tay, trên đường tiếp giáp với gan tay và mu bàn tay, nằm ngang với khe khớp bàn tay và ngón tay.
  • Thực hiện bấm huyệt: đối với huyệt bát tà thì chỉ cần xoa day vào thôi. Sau đó là dùng một lực vừa phải tác động vào vị trí nằm ở chỗ lõm của xương ngón cái và ngón trỏ. Tiếp đến là huyệt dương trì, ngoại quan. Cuối cùng là tác động vào huyệt khúc trì nằm ở phía đầu lằn chỉ của nếp nếp gấp khuỷu tay, bạn có thể co lại sẽ nhìn thấy.
  • Tất cả các lần bấm huyệt chữa hội chứng ống cổ tay với các huyệt trên cần ấn giữ trong khoảng nửa phút. Cuối cùng khi thả tay phải xoa bóp toàn bộ canh tay phải cũng như co, duỗi, gấp, xoay cổ tay rồi kéo tất cả ngón tay để có tiếng kêu là được.

Phương pháp bấm huyệt chữa hội chứng ống cổ tay tuy là dễ dàng nhưng phải rất thận trọng nếu làm sai sẽ gây nhiều ảnh hưởng. Chúc bạn thành công.

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    dangtaihuy 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()